Nhân dân xã Thái Sơn hiến đất mở rộng tuyến đường trục xã

|
ページビュー:
dark-mode-label OFF
font-size: A- A A+
Đọc bài viết

Dự án Xây dựng đường giao thông xã Thái Sơn do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Hiệp Hòa làm chủ đầu tư, có chiều dài toàn tuyến khoảng 2,8km, (điểm đầu từ ngã ba chợ Chèo giao với ĐT288, điểm cuối giao với đường Quân Sự xã Hoà Sơn). Tuyến đường có nền đường 9m, mặt đường 7m, mặt đường bê tông nhựa. Công trình hoàn thiện hệ thống thoát nước ngang dọc và hệ thống cọc tiêu, biển bảo…đảm bảo ATGT.Tổng mức đầu tư dự án 24 tỷ đồng, từ ngân sách huyện.

Với mong muốn tuyến đường được thông thoáng, đảm bảo giao thông thuận tiện, cán bộ và nhân dân các thôn của xã Thái Sơn có tuyến đường đi qua đã đồng thuận hiến đất, tự nguyện tháo dỡ các công trình.

UBND xã tham mưu cho Đảng uỷ xã thành lập BCĐ thực hiện giải phóng mặt bằng trục đường xã; Thành lập Tổ công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng và triển khai kế hoạch giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng đường giao thông xã Thái Sơn. Các thôn: Đồng Tân, Giang Tân, Thái Thọ, Quế Sơn thành lập Tổ công tác giải phóng mặt bằng của thôn để trực tiếp đến các hộ gia đình tuyên truyền, vận động hiến đất thực hiện dự án nâng cấp đường trục xã.

Qua rà soát, thống kê, trên địa bàn xã có 299 hộ, 315 thửa phải giải phóng mặt bằng với tổng diện tích hơn 5,6 nghìn m2. Trong đó, 135 thửa có công trình nhà, mái hiên, mái vẩy, tường rào; 180 thửa có diện tích đất trồng lúa và hoa mầu.

Các thôn đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai quán triệt Kế hoạch giải phóng mặt bằng đường liên xã đến cán bộ, đảng viên, các ban ngành đoàn thể và nhân dân trên địa bàn thôn và trực tiếp tuyên truyền, vận động các hộ liên quan đến công tác giải phòng mặt bằng.

Đến nay, cơ bản các hộ dân ven tuyến đường đã ký cam kết hiến đất, bàn giao mặt bằng phục vụ thi công Dự án. Ngay sau khi tuyến đường trục xã Thái Sơn đi Hoà Sơn được khởi công, hàng trăm hộ dân đã tự nguyện chặt cây cối, tháo dỡ các công trình ảnh hưởng đề hiến đất GPMB thực hiện dự án. Nhờ đó, công trình đã thi công hoàn thành được 60% hệ thống thhoát nước.

Phương Nhung

Đa chức năng Đa chức năng

アクセス中: 15,867
1日当たりのページのアクセス回数: 532
1週間当たりののページのアクセス回数: 10,186
1か月当たりのページのアクセス回数: 58,584
1年間当たりのページのアクセス回数: 292,305
ページのアクセス回数 : 574,782