Hội LHPN huyện Hiệp Hoà ra mắt mô hình Phụ nữ nói không với thực phẩm không an toàn tại xã Thường Thắng

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
font-size: A- A A+
Đọc bài viết

 

Ngày 18/6/2024, Hội LHPN huyện hiệp Hòa tổ chức ra mắt mô hình "Phụ nữ nói không với thực phẩm không an toàn" tại xã Thường Thắng. Tham dự buổi ra mắt có các đồng chí: Thân Thị Thu Hà, Phó chủ tịch Hội LHPN huyện; Nguyễn Thị Duyên, Chuyên viên Ban GĐXH-KT, Hội LHPN tỉnh Bắc Giang;  Văn Trung Kiên, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã Thường Thắng cùng các thành viên mô hình.

Trao quyết định ra mắt mô hình

Mô hình có 50 thành viên là những người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm khu chợ Thường, xã Thường Thắng. Trong đó Ban chủ nhiệm gồm 3 người, Chủ nhiệm mô hình là chị Nguyễn Thị Tuyết, Phó chủ tịch Hội LHPN xã Thường Thắng. Mô hình hoạt động với nguyên tắc trên tinh thần tự nguyện, tự giác, được sự hướng dẫn của Hội LHPN huyện và sự quản lý trực tiếp của Hội LHPN phụ nữ xã Thường Thắng, các thành viên mô hình cam kết thực hiện đúng nội dung về vệ sinh, an toàn thực phẩm trong việc sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền tới các thành viên trong gia đình và nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong đảm bảo ATTP, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và trở thành những người tiêu dùng thông thái.

Tại đây, đại diện các thành viên mô hình đã ký cam kết thực hiện đúng quy trình sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đảm bảo an toàn.

Lãnh đạo Hội LHPN Huyện phát biểu

Ngoài ra, các thành viên tham gia mô hình còn được Báo cáo viên của Chi cục chất lượng Nông - Lâm- Thuỷ sản, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang truyền đạt các kiến thức cung cấp cho chị em về tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay, những vấn đề cần quan tâm trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm, trong đó nhấn mạnh 10 nguyên tắc chế biến thực phẩm an toàn, an toàn thực phẩm với sức khỏe, vấn đề ngộ độc thực phẩm… Qua đó giúp các thành viên mô hình nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiếp cận và bảo vệ quyền lợi trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng khi cần thiết đồng thời tuyên truyền đến HVPN và người dân thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, bảo quản, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng.

BBT – Ngọc

Đa chức năng Đa chức năng

User Online: 17,483
Total visited in day: 561
Total visited in Week: 2,491
Total visited in month: 11,819
Total visited in year: 49,231
Total visited: 133,749